Content marketing Marketing Thiết kế website

6 cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn trên website của bạn

Phần mô tả sản phẩm là một nội dung marketing nhằm giải thích sản phẩm là gì và giải thích tại sao đây là sản phẩm đáng mua. Tuy nhiên, Toubrand nhận thấy rằng các doanh nghiệp cũng như các nhà marketer đều dễ mắc phải một sai lầm phổ biến: khi viết mô tả sản phẩm, họ chỉ xem phần này chỉ đơn giản là mô tả sản phẩm của bạn.

Đây thật sự là một sai lầm. Bởi vì các mô tả sản phẩm cần phải bao gồm những thông tin có giá trị thật sự thuyết phục khách hàng để họ đưa ra quyết định mua hàng

Hãy cùng tham khảo 6 gợi ý cách viết mô tả sản phẩm hiệu quả dưới đây:

1. TẬP TRUNG VÀO NHÓM KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN.

Khi bạn viết mô tả sản phẩm hướng tới quy mô đối tượng quá lớn, mô tả của bạn trở nên khó hiểu và cuối cùng bạn không tập trung đến ai cả.

Các mô tả sản phẩm hiệu quả sẽ tập trung gửi thông điệp đến đối tượng mục tiêu nhất định. Bạn hỏi và trả lời các câu hỏi như thể bạn đang trò chuyện với họ. Bạn nên chọn sử dụng những từ ngữ mà người mua lý tưởng của bạn dễ hiểu nhất và tập trung đến lợi ích của họ nhiều nhất.

Cân nhắc cách bạn sẽ nói chuyện với khách hàng của mình như thế nào nếu bạn đang bán sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng và sau đó hãy thử kết hợp ngôn ngữ đó vào trang web thương mại điện tử của bạn để bạn có thể có một cuộc trò chuyện tương tự và gây ấn tượng sâu sắc hơn.

2. THU HÚT KHÁCH HÀNG BẰNG CÁC LỢI ÍCH.

Khi doanh nghiệp bán sản phẩm, họ rất dễ mắc phải một sai lầm chung là chỉ nói về tính năng và sự khác biệt của sản phẩm so với những sản phẩm khác trên thị trường. Nhưng đôi khi khách hàng tiềm năng không quá quan tâm đến những điều này. Họ chỉ muốn biết sản phẩm này sẽ đem lại lợi ích nào trong cuộc sống của họ. Đây là lý do vì sao ngoài tính năng của sản phẩm, bạn hãy đính kèm những lợi ích mà nó mang lại. Đừng chỉ bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm mà khách hàng có được khi họ mua sản phẩm của bạn.

3. TRÁNH SỬ DỤNG NHỮNG ĐÁNH GIÁ CHỦ QUAN.

Khi chúng ta ‘bí từ’ và không biết thêm nội dung gì vào phần mô tả sản phẩm, chúng ta có xu hướng thêm những thông tin kiểu “chất lượng sản phẩm rất tốt”.

Khi khách hàng đọc những thông tin đó họ sẽ nghĩ: tất nhiên là doanh nghiệp sẽ luôn nói tốt về sản phẩm của mình, chẳng có ai tự nhận sản phẩm mình là bình thường, không tốt lắm hoặc tệ cả.

Khi đó bạn sẽ trở nên ít thuyết phục hơn trong mắt khách hàng. Để tránh trường hợp này, đừng cố gắng diễn tả sự xuất sắc của sản phẩm mà hãy trình bày những tính năng, đặc điểm và lợi ích mà sản phẩm sẽ mang lại.

4. ĐƯA RA DẪN CHỨNG CHỨNG MINH SẢN PHẨM CỦA BẠN LÀ TỐT NHẤT.

Nếu sản phẩm của bạn thực sự là tốt nhất, hãy cung cấp bằng chứng cụ thể tại sao lại như vậy. Đặc biệt là hãy đưa ra những số liệu cụ thể sẽ càng tăng sức thuyết phục. Nếu không, hãy trích dẫn nhận xét của các khách hàng.

5. THU HÚT TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA ĐỘC GIẢ.

Khoa học đã chứng minh rằng: nếu khách hàng đã cầm một món hàng trên tay thì mong muốn sở hữu món hàng đó sẽ càng tăng lên.

Tuy nhiên bạn là một doanh nghiệp online, khách hàng không thể trực tiếp cầm sản phẩm trên tay được. Nhưng hình ảnh/ video mô tả rõ ràng hoặc các nội dung mô tả hấp dẫn giúp khách hàng có sự tưởng tượng của riêng mình. Đây là một cách hay để đẩy nhanh quyết định mua hàng của họ.

Hãy thử viết các nội dung bắt đầu bằng câu “Hãy thử tưởng tượng” và kết thúc câu hoặc đoạn văn đó bằng cách diễn tả cảm xúc, cảm nhận khách hàng sẽ có được khi sử dụng sản phẩm.

6. SỬ DỤNG NHỮNG MẪU CHUYỆN NHỎ.

Bằng cách chèn những câu chuyện nhỏ thú vị vào phần mô tả sản phẩm sẽ phá bỏ được định kiến của khách hàng về bạn, giúp họ quên đi rằng bạn đang cố bán hàng cho họ và giúp nội dung của bạn trở nên thuyết phục hơn.

Khi xây dựng câu chuyện cho sản phẩm của mình, hãy tự hỏi:

  • Ai là người tạo ra sản phẩm? 
  • Điều gì tạo cảm hứng cho bạn tạo ra sản phẩm này?
  • Những trở ngại nào bạn phải vượt qua khi xây dựng sản phẩm này?
  • Giai đoạn thử nghiệm sản phẩm có điều gì thú vị xảy ra?

7. ĐƠN VỊ NÀO THIẾT KẾ VÀ CHĂM SÓC WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP?

Toubrand tự hào là một trong những đơn vị thiết kế thương hiệu, thiết kế website, thiết kế logo,…  tốt nhất Lâm Đồng. Ngoài việc thiết kế website chuẩn SEO, chúng tôi còn có dịch vụ chăm sóc bài viết websitefanpage; cung cấp giải pháp hệ thống marketing, giúp Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững.

  • Toubrand thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO, full chức năng: Liên kết với các kênh thương mại (Tiki, Lazada, Sendo…), các kênh vận chuyển (giao hàng nhanh, …), kênh thanh toán, …
  • Giá thiết kế web bán hàng (thương mại điện tử) vô cùng hợp lý: Chỉ từ 15.000.000 VND.
  • Hỗ trợ bảo hành, hướng dẫn quản lý website tận tâm.
  • Hỗ trợ, tư vấn chăm sóc website hiệu quả.
  • Thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, phù hợp với từng doanh nghiệp.
  • Có giao diện App.

Ở bài viết trên, hi vọng bạn có thể hiểu thêm về cách viết mô tả sản phẩm trên website và nơi thiết kế website chuyên nghiệp ở Lâm Đồng.

Nếu có nhu cầu, đừng ngần ngại gọi cho Toubrand 0901. 707. 199 để được tư vấn, hỗ trợ!

 

 

 

Liên hệ ngay Hotline Tư vẫn miễn phí Hotline