Creativity Marketing

Bí kíp content cho ngành khách sạn

Bạn đang kinh doanh trong ngành khách sạn? Hẳn bạn đã có fanpage và website để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Trong một chuỗi hành động “lôi kéo” khách hàng, bước đầu tiên chính là thu hút, gây chú ý; bước thứ 2 chính là “quyến rũ” họ ở lại với mình. Đó cũng chính là nhiệm vụ của content marketing.  Vậy bí kíp content cho ngành khách sạn là gì?

Cùng tìm hiểu với Toubrand nhé!

Web 20 06 20 @ 01

Bí kíp content cho ngành khách sạn

I. Sổ tay content cho ngành khách sạn

Nếu bạn là một người viết tốt, chưa hẳn bạn đã là một content marketing tốt. Một người làm content marketing phải có nhiều kĩ năng tổng hợp, bao gồm nghiên cứu, phân tích, lên kế hoạch, thực hiện viết lách là công đoạn cuối cùng.

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, homestay, thì đây là sổ tay “nấu ăn” cho các bữa cơm “content” của bạn!

1. Cập nhất những hình ảnh, video đẹp nhưng phải CHÂN THỰC về khách sạn của bạn. Càng những video/hình ảnh có tính thời sự, càng dễ ăn điểm với khách hàng.

2. Bạn đã thử “phỏng vấn” chính khách hàng của mình và đưa lên fanpage/ website chưa?

3. Những bài viết về những sự tích, những điều nổi tiếng, những món ăn “nhất định không thể bỏ qua” tại địa phương.

4. Danh sách tổng hợp những điều thú vị của địa phương/ vùng/ miền đó để thu hút du khách đến địa phương đó và sử dụng khách sạn của bạn.

5. Lên danh sách quà tặng gợi ý cho khách mua làm kỉ niệm, biếu người thân, gia đình, bạn bè.

6. Chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi khi họ sử dụng dịch vụ khách sạn của bạn.

7. Bí quyết chụp ảnh đẹp tại địa phương (Các góc thần thánh, những địa điểm triệu view)

8. Phân tích sự khác biệt giữa địa phương này với địa phương nổi tiếng gần đó (Nơi bạn không có dịch vụ cung cấp phòng khách sạn).

9. Các mẹo, thủ thuật khi đi du lịch đến địa phương của bạn: Nên thuê phương tiện di chuyển ở đâu, đổ xăng ở đâu, tuyến đường lái xe an toàn nhất, đẹp nhất, ngắn nhất…

10. Các cách để du lịch tiết kiệm chi phí cho khách hàng (Du lịch Đà Lạt chỉ với… đồng)

11. Những điều độc đáo khách có thể trải nghiệm quanh năm/ theo mùa tại địa phương.

12. Những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trải nghiệm như: Đốt lửa trại nghe cồng chiêng ở đâu tại Lâm Đồng, điểm cắm trại đẹp ở núi Liang Biang…

13. Những điều khách du lịch thường thắc mắc nhất về địa phương trong thời gian lưu trú tại khách sạn (tình hình thời tiết, tình hình giao thông,…)

14. Thu thập những cảm nhận của chính khách hàng trước của bạn, chia sẻ thông tin này trên fanpage/ website để giúp đỡ những khách hàng tiếp theo trong tương lai.

15. Hãy tặng quà cho lần quay lại sử dụng dịch vụ của khách hàng cũ / khách hàng quen thuộc.

16. Bạn nên cung cấp những voucher/ ưu đãi cho những khách hàng tạo ra những video vui nhộn về khách sạn của bạn và đăng chúng lên các phương tiện truyền thông xã hội.

17. Các thông tin hữu ích dành cho các đối tượng riêng biệt (Gia đình có trẻ em nên làm gì khi tới Đà Lạt, những cặp vợ chồng nên tổ chức lễ kỉ niệm ở đâu, các bậc phụ huynh thì nên tham quan ở những địa điểm nào…)


II. Những điểm cần lưu ý khi thực hiện content cho ngành khách sạn

Khi bạn thực hiện content marketing cho ngành khách sạn, có một số điều bạn cần lưu ý như sau:

II.1. Độ thường xuyên:

Một tháng bạn cần lên bao nhiêu bài cho website, fanpage? Số lượng bài đó có đảm bảo tính cập nhật cho khách hàng của bạn hay không?

II.2.  Độ mới lạ:

Khi bạn làm trong nghề, hẳn bạn đã biết rằng “ý tưởng” không phải lúc nào cũng nằm ở đó chờ bạn tóm lấy nó. Bạn phải đi tìm nó, khai thác nó, và làm nó trở nên độc đáo hơn so với đối thủ.

Trong ngành khách sạn, có hàng nghìn đơn vị thực hiện marketing, vậy ưu điểm của bạn là gì? Điều gì bạn có mà đối thủ của bạn không có? Điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt và đáng tự hào? Bạn hãy làm nổi bật điều đó.

II. 3. Độ kiên trì:

Đây luôn là điều khó khăn nhất, đặc biệt đối với ông chủ, bà chủ. Họ nóng lòng muốn xây dựng thương hiệu. Họ có thể đầu tư nhưng họ cần kết quả “ngay lập tức” với mức chi phí khiêm nhường.

Đó là điều không thể!

Content marketing là một xâu chuỗi hoạt động có tính liên tục, có tính quá trình. Bạn xuất hiện trên thị trường, bạn làm cho người ta chú ý tới bạn (có thể tốn ít thời gian), nhưng bạn làm cho người ta tin tưởng bạn (rất nhiều thời gian), làm cho người ta sử dụng dịch vụ của bạn, và cuối cùng, làm cho người ta ở lại lâu dài với bạn (rất rất nhiều thời gian).

Bạn cần phải kiên trì thực hiện, cần có kết quả, đánh giá sự tiến bộ từng chút một, đó là cách phát triển thương hiệu bền vững.

III. Đơn vị nào thực hiện content cho ngành khách sạn ở Lâm Đồng?

Toubrand – là đơn vị xây dựng và phát triển thương hiệu ở Lâm Đồng. Ngoài việc thực hiện content marketing, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ sau:

  • Hỗ trợ xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
  • Tư vấn giải pháp, công cụ hệ thống marketing
  • Thiết kế website & chăm sóc website (chuẩn SEO)
  • Chăm sóc fanpage
  • Thực hiện video quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp
  • Thực hiện các bộ ảnh chuyên nghiệp cho Doanh nghiệp

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn và xây dựng thương hiệu tại Đà Lạt, Lâm Đồng; đừng ngần ngại hãy gọi ngay 0901 707 199, liên hệ với Toubrand để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

———-

  • Bạn là chủ sở hữu một homestay, một quán cà phê, một tiệm ăn, một khu du lịch, một khách sạn,…?
  • Bạn đã có website riêng cho khách sạn, homestay mình chưa?
  • Bạn đã có đội ngũ chăm sóc fanpage, website, xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu chưa?

Hãy liên hệ với Toubrand ngay để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí!

Liên hệ ngay Hotline Tư vẫn miễn phí Hotline