Content marketing Marketing Thiết kế logo Thiết kế website

Bí kíp content marketing mùa dịch – P2 – Viết nội dung gì?

Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu Bí kíp content marketing mùa dịch – Nên cắt bỏ hay duy trì? Ở phần 2 này, mời bạn cùng Toubrand tìm hiểu về nội dung bài viết. Viết gì cho blog website doanh nghiệp mùa dịch? Viết gì cho fanpage doanh nghiệp mùa dịch nhé!

Content Marketing Mua Dich

Content marketing mùa dịch

1. Content marketing mùa dịch: Fanpage, website viết nội dung gì?

1.1. Cập nhật thông tin, khẳng định rõ quan điểm, thể hiện sức mạnh thương hiệu

Ở thời điểm người người, nhà nhà đang dốc sức dốc lòng chiến đấu cùng đại dịch, Doanh nghiệp của bạn cũng nên cập nhật thông tin mình, bên cạnh đó khẳng định rõ những quan điểm, thể hiển rõ sức mạnh của thương hiệu. Những nội dung có thể là:

Chia sẻ và lan truyền những thông tin chính thống từ Bộ Y tế

Bạn có thể chia sẻ các biện pháp đề phòng dịch bệnh từ các kênh thông tin đã được kiểm chứng và các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân. (Ví dụ sử dụng khẩu trang đúng cách là như thế nào? Khi đi ra ngoài thì phải vệ sinh, diệt khuẩn như thế nào?)

Từ những nội dung chính thống, hãy cố gắng biến chúng trở nên sinh động hơn qua video, hình ảnh sống động, dễ nhớ, dễ ấn tượng.

Viết những nội dung cổ động:

Đôi khi hãy biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản hơn với các bài cổ động. Ví dụ: Hãy đeo khẩu trang! Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng bạn không biết nó có hiệu quả không nếu bạn không thử!

Cập nhật tin tức về dịch bệnh: Những biến chuyển, những thông báo chính thống:

Rất nhiều trang fanpage, website làm điều này và đạt hiệu quả rất tốt. Việc này đòi hỏi bạn phải cập nhật sớm nhất những thông tin đó, chứ không phải đăng lại khi tất cả mọi người đều đã đọc “ở đâu đó” trên mạng.

Hướng dẫn các phương pháp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng

Hơn bao giờ hết, các nội dung này đang được người đọc quan tâm rất nhiều. Nếu bạn đang là doanh nghiệp kinh doanh ngành thực phẩm – sức khỏe thì đây lại càng là điểm mạnh mà bạn cần đề cập tới (trong mối liên hệ tới sản phẩm bạn cung cấp).

1.2. Truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu thương

Những năm gần đây, việc truyền cảm hứng, tạo động lực đã trở thành một nội dung quan trọng. Đặc biệt trong thời điểm này, việc dịch bệnh hoành hành đã khiến tinh thần mọi người ít nhiều tiêu cực. Bạn hãy tìm những chủ đề thân thuộc với cuộc sống, gây được thiện cảm với mọi người, lan tỏa tình yêu thương; bạn sẽ được nhận được đồng cảm.

1.3. Không chỉ biết trao tặng, mà phải biết cách trao tặng một cách tinh tế!

Do nền kinh tế gặp khó khăn chung, trong dịp này, rất nhiều doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mãi, trao quà tặng, … để thúc đẩy bán hàng, tăng nhận diện.

Tuy nhiên, có một câu bạn cần ghi nhớ: “Cái cho không bằng cách cho”. Thay vì cách sỗ sàng bán rẻ sản phẩm, “hạ giá thương hiệu” – bạn cần phải xem xét và đánh giá doanh nghiệp của mình và đưa ra chiến lược phù hợp.

2. Content marketing mùa dịch – Những điều cần lưu ý khi viết nội dung

Vậy viết nội dung trong mùa dịch này, người viết phải lưu ý những điều gì?

  • Hãy chắc chắn thông tin bạn truyền tải là thông tin xác thực từ nguồn tin cậy. Khi bạn copy, chú ý ghi trích dẫn nguồn.
  • Những cập nhật thông tin doanh nghiệp có thể pha trộn những hình ảnh hoạt động thường nhật để tạo tin tưởng, có thể truyền tải được cảm xúc nhiều hơn.
  • Hãy cố gắng phong phú các dạng thông điệp mà bạn truyền tải: Bằng hình ảnh, bằng infographic, bằng video, bằng comic,…
  • Hãy luôn cập nhật về Doanh nghiệp của bạn. Kể cả đang trong tình trạng đóng băng, thì vẫn LUÔN GIỮ KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG. Ví dụ bạn có thể đăng tải những bộ hình nhân viên work from home, meeting, hoặc những hành động tích cực, cùng nhau.

3. Đơn vị nào thiết kế, chăm sóc, phát triển thương hiệu uy tín tại Lâm Đồng?

22

Content marketing cho doanh nghiệp –  P2

Toubrand tự hào là một trong những đơn vị thiết kế thương hiệu, thiết kế website, thiết kế logo,…  tốt nhất Lâm Đồng. Ngoài việc thiết kế website chuẩn SEO, chúng tôi còn có dịch vụ chăm sóc bài viết website, fanpage; cung cấp giải pháp hệ thống marketing, giúp Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững.


  • Toubrand thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO, full chức năng
  • Giá thiết kế web vô cùng hợp lý: Chỉ từ 5.900.000 VND
  • Hỗ trợ bảo hành, hướng dẫn quản lý website tận tâm
  • Hỗ trợ, tư vấn chăm sóc website hiệu quả
  • Thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, phù hợp với từng doanh nghiệp.

Ở bài viết trên, hi vọng bạn có thể giải đáp được câu hỏi bí kíp content marketing mùa dịch – duy trì hay cắt bỏ và nơi thiết kế, chăm sóc thương hiệu uy tín ở Lâm Đồng.

Nếu có nhu cầu, đừng ngần ngại gọi cho Toubrand 0901 707 199 để được tư vấn, hỗ trợ!

Xem thêm Bí kíp content marketing mùa dịch – Phần 1 ở đây

Liên hệ ngay Hotline Tư vẫn miễn phí Hotline