Marketing Thiết kế logo

Khi nào nên thay đổi thiết kế logo và thiết kế nhận diện thương hiệu?

Thiết kế logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thường đi cùng doanh nghiệp trong một chặng đường phát triển. Nhưng cũng có lúc doanh nghiệp cần thay đổi lại toàn bộ những thiết kế đó. Vậy sự thay đổi đó nên xảy ra vào lúc nào?

Web 24 06 20 01

Khi nào doanh nghiệp nên thay đổi thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu?

1. Phân biệt logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

1.1. Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tất cả những gì mọi người nghĩ về doanh nghiệp bao gồm tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp như thế nào trong con mắt khách hàng, và suy nghĩ của công chúng.

1.2. Logo là gì?

Logo là biểu tượng, hình dạng giúp doanh nghiệp thể hiện sự riêng biệt của bản thân ở dạng đơn giản nhất, giúp phân biệt rõ ràng các doanh nghiệp với nhau.

Tdlg4

Apple thay đổi thiết kế logo theo thời gian

1.3  Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả các khía cạnh trực quan tạo thành một phần của thương hiệu tổng thể bao gồm các tài liệu như logo, bộ màu, font chữ… và các sản phẩm thiết kế đi kèm.

Bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm các hạng mục sau:

  • Logo
  • Văn phòng phẩm (letterhead + danh thiếp + phong bì, v.v.)
  • Sản phẩm marketing (Tờ rơi, brochure, sách, thiết kế website, v.v.)
  • Sản phẩm & bao bì (Sản phẩm được bán và bao bì chứa trong đó)
  • Thiết kế trang phục (Các mặt hàng quần áo, đồng phục cho nhân viên mặc)
  • Bảng hiệu, kiến trúc (Thiết kế nội ngoại thất)
  • Các phương tiện giao tiếp (âm thanh, intro, outro, mùi, chạm, v.v.)
  • Và bất cứ điều gì khác trực quan đại diện cho doanh nghiệp.

2. Khi nào doanh nghiệp nên thay đổi logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Logo và nhận diện thương hiệu của một đơn vị, một công ty được xây dựng và thiết kế dựa trên định hướng lâu dài của công ty, doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó sẽ tồn tại mãi mãi. Vậy thời điểm nào thì doanh nghiệp nên thay đổi logo và bộ nhận dạng thương hiệu?

Khi nào thì doanh nghiệp cần thay đổi thiết kế logo?

Khi nào thì doanh nghiệp cần thay đổi thiết kế logo?

2.1. Logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không còn phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp

Việc không còn phù hợp với tình hình hiện tại có thể bao gồm các lý do sau:

  • Doanh nghiệp mở rộng (sản phẩm, ngành sản xuất, dịch vụ… ) so với ban đầu
  • Doanh nghiệp thay đổi kiến trúc thương hiệu (Mở rộng quy mô, liên kết,…)
  • Doanh nghiệp thay đổi định vị thương hiệu
  • Logo cũ, bộ nhận diện thương hiệu cũ không còn đáp ứng yêu cầu về sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
  • Những thay đổi về các yếu tố ngoại cảnh (Xã hội, công nghệ, xu hướng… ) đòi hỏi sự đổi mới

2.2. Logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không đáp ứng nhu cầu đăng kí sở hữu trí tuệ

Có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động rất lâu năm, sau đó phát hiện không thể đăng kí sở hữu trí tuệ, bản quyền thương hiệu của mình vì đã trùng lặp. Như vậy có nghĩa là gì? Có nghĩa là doanh nghiệp phải lập tức thay đổi và đăng kí mới.

3. Đơn vị nào thiết kế logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ở Đà Lạt, Lâm Đồng?

Toubrand tự hào là một trong những đơn vị thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất Lâm Đồng. Chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế, xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững. Hiện Toubrand cung cấp các dịch vụ sau:

  • Hỗ trợ xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
  • Tư vấn giải pháp, công cụ hệ thống marketing
  • Thiết kế website & chăm sóc website (chuẩn SEO)
  • Chăm sóc fanpage
  • Thực hiện video quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp
  • Thực hiện các bộ ảnh chuyên nghiệp cho Doanh nghiệp
Letterhead Businesscard Qp

Toubrand – thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Lâm Đồng

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo tại Đà Lạt, thiết kế bao bì tại Đà Lạt, Lâm Đồng; đừng ngần ngại hãy gọi ngay 0901 707 199, liên hệ với Toubrand để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

 

 

 

Liên hệ ngay Hotline Tư vẫn miễn phí Hotline